Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018 của Công đoàn Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam

Cập nhật 08:17 ngày 15/07/2018
(Tin tức) - Chiều ngày 9/7/2018, tại trụ sở số 1 Liễu Giai, Công đoàn Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam (Viện Hàn lâm) đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác công đoàn 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2018.
Tham dự Hội nghị có PGS.TS. Vũ Hùng Cường, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Ban Dân vận Đảng ủy, Viện trưởng Viện Thông tin Khoa học xã hội; đồng chí Nguyễn Giang Tuệ Minh, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam; TS. Phạm Quang Linh, Bí thư Đoàn Viện Hàn lâm; các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Công đoàn Viện Hàn lâm và các cán bộ công đoàn cơ sở.
 
Trước khi Hội nghị diễn ra, Công đoàn Viện Hàn lâm cũng đã công bố các quyết định về việc thành lập Đội văn nghệ xung kích Công đoàn; CLB Bóng đá Công đoàn.
 
Mở đầu hội nghị, PGS.TS. Phạm Văn Dương, Phó Chủ tịch Công đoàn Viện Hàn lâm, đã trình bày báo cáo sơ kết hoạt động của Công đoàn 6 tháng đầu năm 2018, nhấn mạnh những vấn đề và các hoạt động nổi bật như: thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt các chế độ, chính sách có liên quan đến quyền lợi của người lao động; tổ chức các đợt thăm hỏi, tặng quà cho cán bộ, viên chức có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; thăm và trao tặng quà cho nhiều hộ gia đình bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ ở huyện Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bái... Bên cạnh đó, Công đoàn cũng tích cực phát động, tham gia và tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa gắn kết và mở rộng giao lưu giữa các công đoàn cơ sở. Phong trào thi đua chào mừng thành công Đại hội Công đoàn các cấp và Đại hội V Công đoàn Viên chức Việt Nam cũng đạt được nhiều thành công. Các kế hoạch thi đua đã được các công đoàn cơ sở triển khai một cách thiết thực và hiệu quả.
 
Phát biểu tại hội nghị, PGS.TS. Vũ Hùng Cường, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Ban Dân vận Đảng ủy, Viện Viện trưởng Viện Thông tin khoa học xã hội đánh giá cao các hoạt động khá toàn diện cả về bề rộng và chiều sâu của Công đoàn; đồng thời cho rằng, hoạt động công đoàn nêu trong báo cáo vẫn còn một số hạn chế mà chưa có giải pháp khắc phục hiệu quả. Trên cương vị Viện trưởng Viện Thông tin Khoa học xã hội, PGS.TS. Vũ Hùng Cường cũng chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công đoàn của Ban Lãnh đạo Viện Thông tin KHXH nhằm khắc phục tồn tại thiếu kinh phí hoạt động. Việc xây dựng các kế hoạch hoạt động có tính chiến lược dài hơi cũng như dự toán kinh phí cụ thể theo từng giai đoạn giúp Ban Chấp hành công đoàn chủ động tổ chức, triển khai hoạt động đạt chất lượng và hiệu quả. Về kế hoạch công tác 6 tháng cuối năm 2018, PGS.TS. Vũ Hùng Cường đề nghị Ban Thường vụ Công đoàn Viện Hàn lâm bám sát kế hoạch công tác của Công đoàn Viên chức Việt Nam và Công đoàn Khối Thi đua III để tham gia có chất lượng, phù hợp đặc thù của Viện Hàn lâm; các hoạt động của công đoàn Viện Hàn lâm cần đặc biệt chú trọng hướng tới kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Viện Hàn lâm.
 
 
PGS.TS. Vũ Hùng Cường, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Ban Dân vận Đảng ủy phát biểu tại hội nghị
 
Đồng chí Nguyễn Giang Tuệ Minh, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam đánh giá cao những hoạt động và thành quả trong 6 tháng đầu năm 2018 của Công đoàn Viện Hàn lâm cũng được. Nhân dịp này, đồng chí cũng chúc Ban Thường vụ Công đoàn khóa mới của Viện Hàn lâm tiếp tục tiếp nối thành công của Công đoàn khóa trước. Trong hội nghị, một số đồng chí thuộc công đoàn cơ sở cũng chia sẻ những kinh nghiệm của đơn vị mình trong quá trình hoạt động, đây cũng là thông tin tham khảo đối với Ban Chấp hành Công đoàn các đơn vị.
 
 
 
Đồng chí Nguyễn Giang Tuệ Minh, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam phát biểu tại hội nghị
 
Phát biểu tổng kết tại Hội nghị, PGS.TS. Phạm Minh Phúc, Chủ tịch Công đoàn Viện Hàn lâm, trân trọng cảm ơn những ý kiến của các đại biểu tham dự Hội nghị; đồng thời đề nghị các công đoàn cơ sở tiếp tục triển khai kế hoạch hành động 6 tháng cuối năm theo đúng phương hướng, nhiệm vụ và mục tiêu đã đề ra, thiết thực chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam.
 
QK
Cập nhật tin tức về khoa học xã hội tại: tapchikhxh.vass.gov.vn