Đoàn công tác của Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam thăm và làm việc tại Lào

Cập nhật 10:00 ngày 13/07/2022
(Tin tức) - Thực hiện kế hoạch đoàn ra năm 2022 của Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam (Viện Hàn lâm), từ ngày 5/7 - 9/7/2022, đoàn công tác của Viện Hàn lâm do ThS. Nguyễn Thanh Hà, Trưởng Ban Hợp tác quốc tế làm trưởng đoàn đã sang thăm và làm việc với các tổ chức đối tác tại Lào. Tham gia đoàn công tác có PGS.TS. Vũ Hùng Cường, Viện trưởng Viện Thông tin Khoa học xã hội (KHXH) và TS. Nguyễn Đình Chúc, Chánh Văn phòng Viện Hàn lâm.
 
Đoàn đã có buổi gặp chào xã giao với Chủ tịch Viện Khoa học Kinh tế và Xã hội Lào (LASES), Giám đốc Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Lào (NAPPA), đồng thời có các cuộc tọa đàm với đại diện Lãnh đạo các đơn vị thuộc LASES và NAPPA nhằm bàn kế hoạch triển khai các hoạt động hợp tác nhân năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam - Lào Lào - Việt Nam 2022, trao đổi kinh nghiệm trong nghiên cứu và quản lý khoa học, tư vấn chính sách, đào tạo, thông tin - thư viện và huy động sự hỗ trợ của các tổ chức quốc tế. Đại diện LASES và NAPPA đều mong muốn nhận được sự hợp tác, giúp đỡ nhiều hơn nữa của Viện Hàn lâm trên các lĩnh vực thế mạnh, đồng thời mong muốn có thêm nhiều hoạt động chung, đặc biệt là trong Nghiên cứu khoa học, hội thảo/diễn đàn/giao lưu, đào tạo, phát triển hệ thống thông tin - thư viện hiện đại, có tính kết nối và chia sẻ cao. Đoàn công tác Viện Hàn lâm cũng đã đề xuất một số nội dung hoạt động cần tập trung đi sâu để quan hệ hợp tác ngày càng thiết thực và hiệu quả hơn.
 
 
 
 
Tại các buổi chào xã giao và tọa đàm tại LASES và NAPPA, Viện trưởng Viện Thông tin KHXH đã trao tặng một số ấn phẩm thông tin khoa học của Viện, đồng thời giới thiệu về chức năng, nhiệm vụ và một số kết quả hoạt động nổi bật của Viện trong nghiên cứu, thông tin khoa học, tư vấn chính sách, hiện đại hóa hệ thống thư viện Viện Hàn lâm.
 
Trong khuôn khổ chuyến công tác, Đoàn cùng các đại diện LASES và NAPPA đã thăm và làm việc với Văn phòng JICA tại Lào, thăm tỉnh Luang Namtha và làm việc với Ban Quản lý Đặc khu kinh tế Boten.

 
 
 
Chuyến công tác của Đoàn tại Lào đã thành công tốt đẹp, góp phần nối lại các hoạt động hợp tác vốn bị gián đoạn thời gian qua do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, góp phần tăng cường hiểu biết lẫn nhau và nâng cao hiệu quả hợp tác giữa Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam (VASS) với Viện Khoa học Kinh tế và Xã hội Lào (LASES), và Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Lào (NAPPA).
 
Nguồn: Viện Thông tin KHXH
Cập nhật tin tức về khoa học xã hội tại: tapchikhxh.vass.gov.vn