Chủ tịch Viện Hàn lâm tiếp xã giao đoàn cán bộ Đại học công nghệ Hoàng gia Melbourne (RMIT)

Cập nhật 08:11 ngày 15/06/2022
(Tin tức) - Chủ tịch Viện Hàn lâm đã đánh giá cao tiềm năng cũng như cơ hội hợp tác giữa Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam nói chung và giữa Học viện khoa học xã hội với RMIT nói riêng. Đồng thời khẳng định tiềm năng hợp tác của cả hai bên còn rất lớn, cần được phát huy mạnh mẽ để đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong thời gian tới.
Chủ tịch Viện Hàn lâm và GS. Calum Drummond tại buổi làm việc

Sáng 8/6/2022, tại Phòng họp 3G, trụ sở Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, số 1 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội, Chủ tịch Viện Hàn lâm, PGS.TS. Bùi Nhật Quang đã tiếp xã giao đoàn cán bộ Đại học công nghệ Hoàng gia Melbourne (RMIT) do GS. Calum Drummond - Thừa hành Phó Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học RMIT (Phụ trách nghiên cứu và Đổi mới) là trưởng đoàn. Cùng đi với GS. Calum Drummond còn có GS.Xavier Mulet - Giám đốc Nền tảng câng cao năng lực sản suất và chế tạo tiên tiến; TS. Mahi Narayanan - Trưởng bộ phận nghiên cứu; Bà Dương Hồng Loan, Giám đốc Chiến lược và Quan hệ đối ngoại và Bà La Thị Tú Anh, Phòng Chiến lược và Đối ngoại (Đại học RMIT Việt Nam). Cùng tham dự buổi tiếp còn có ThS. Nguyễn Thanh Hà, Trưởng ban Ban Hợp tác quốc tế và PGS.TS. Bùi Nguyên Khánh, Phó Giám đốc phụ trách Học viện Khoa học xã hội.
 
Tại buổi tiếp, Chủ tịch Viện Hàn lâm đã nhiệt liệt chào mừng và đánh giá cao chuyến thăm và làm việc của đoàn cán bộ Đại học công nghệ Hoàng Gia Mebourne (RMIT) tại Viện Hàn lâm (VASS), Điểm qua những thành tựu đạt được trong quan hệ đối tác chiến lược giữa Viện Hàn lâm và RMIT đã được ký kết vào năm 2007 và cho rằng tiềm năng cũng như cơ hội hợp tác giữa Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam nói chung và giữa Học viện Khoa học xã hội với Đại học RMIT nói riêng là rất lớn, cần được phát huy mạnh mẽ để đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong thời gian tới.
 

Toàn cảnh buổi làm việc

Với phương châm “Sẵn sàng cho công việc và cuộc sống”, RMIT được biết đến là trường Đại học sở hữu một môi trường học tập quốc tế, hệ thống giáo dục đạt chất lượng toàn cầu. Các chương trình đào tạo đều có nét riêng biệt đem đến cho người học nhiều trải nghiệm thú vị, mội bài giảng đều hướng đến tính ứng dụng, kích thích sự sáng tạo, rèn luyện tư duy phản biện, kỹ năng giải quyết vấn đề… Vì thế, sinh viên luôn được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng, tự tin, sẵn sàng thích ứng với môi trường doanh nghiệp. Ngoài ra, đây còn là ngôi trường Đại học đầu tư vượt trội về cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi. Đặc biệt, sinh viên theo học tại Đại học RMIT Việt Nam sẽ được tốt nghiệp với tấm bằng của RMIT tại Melbourne.
 
Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi, chia sẻ những đặc thù trong hoạt động đào tạo để tìm ra các cơ hội hợp tác nghiên cứu về Khoa học xã hội giữa Viện Hàn lâm và Đại học RMIT; Đề xuất các mô hình nghiên cứu, đào tạo mà hai bên có thể triển khai thực hiện nhằm thúc đẩy năng lực nghiên cứu, tăng cường đội ngũ tri thức và đề xuất các khả năng hợp tác khác có liên quan đến phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho cả hai bên.
 
Bên cạnh dành thời gian luận đàm về các khả năng hợp tác các khóa đào tạo ngắn hạn, chuyên sâu cho cán bộ nghiên cứu, đoàn cán bộ của Đại học RMIT cũng đặc biệt bày tỏ sự quan tâm đến dự án liên kết nghiên cứu về di sản và văn hóa tại Việt Nam và bày tỏ mong muốn được kết hợp, phối hợp và trực tiếp tham gia vào Dự án này. Thông qua các mô hình đào tạo đã có theo các nội dung ký kết vào năm 2007, cũng như chia sẻ về những đặc thù trong tuyển sinh đào tạo sau đại học và cao hơn, hai bên đã tìm ra nhiều điểm tương đồng để có thể chia sẻ các kinh nghiệm cũng như phát triển thêm các mô hình và kế hoạch đào tạo mà hai bên có thể triển khai ngay sau buổi làm việc.
 

Đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm tại buổi làm việc

Trước các ý kiến chia sẻ, Chủ tịch Viện Hàn lâm và GS. Calum Drummond đã đồng thời bày tỏ niềm vui và nhiệt liệt ủng hộ các nỗ lực và sáng kiến mà hai bên đã trao đổi và cho rằng đây sẽ là cơ sở để hai bên có thể đẩy mạnh thực hiện các mục tiêu, kế hoạch hợp tác đào tạo một cách bền vững. Chủ tịch Viện Hàn lâm cũng dành nhiều lời cảm ơn và đánh giá cao sự quan tâm của đoàn công tác về những vấn đề liên quan đến phát triển hợp tác nghiên cứu về di sản và văn hóa và tin rằng, với sự kết hợp của Đại học RMIT, những dự án nghiên cứu và đào tạo của GASS nói riêng và VASS nói chung sẽ đạt được những thành tựu rõ rệt hơn trong thời gian tới, góp phần quan trọng vào việc tư vấn chính sách cho Đảng và Nhà nước về những vấn đề liên quan đến phát triển ngành khoa học xã hội và nhân văn cũng như thúc đẩy, làm rạng rỡ hơn vào mối quan hệ hợp tác giữa Viện Hàn lâm và Đại học RMIT.
 
Nguồn: Vass.gov.vn
 
Cập nhật tin tức về khoa học xã hội tại: tapchikhxh.vass.gov.vn