Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam tiếp và làm việc với đồng chí Dương Hải Hưng, Đại sứ Việt Nam tại Cộng hoà Italia

Cập nhật 09:10 ngày 30/03/2022
(Hoạt động khoa học) - 16/03/2022 Chiều ngày 15/3/2022, tại Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam (Viện Hàn lâm), PGS. TS. Bùi Nhật Quang, Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Italia cùng Thường vụ Hội Hữu nghị Việt Nam - Italia đã tiếp và làm việc với đồng chí Dương Hải Hưng, Đại sứ Việt Nam tại Cộng hoà Italia trước khi Đại sứ đi nhiệm kỳ tại Italia.
Quang cảnh buổi tiếp Đại sứ Italia
 
Trong cuộc gặp, đồng chí Bùi Nhật Quang đã chia sẻ thông tin về các hoạt động chính của Viện Hàn lâm và Hội Hữu nghị Việt Nam - Italia trong thời gian qua và dự kiến về một số kế hoạch hợp tác hữu nghị với Italia trong thời gian tới. Đồng chí Bùi Nhật Quang mong muốn rằng, đồng chí Dương Hải Hưng sẽ là cầu nối có vai trò quan trọng trong việc đẩy mạnh các hoạt động hợp tác giữa Viện Hàn lâm với các cơ quan Nghiên cứu khoa học của Italia thông qua việc kết hợp tổ chức các diễn đàn khoa học, các buổi triển lãm về văn hoá và một số hoạt động khác. Thông qua các hoạt động này, học giả hai nước có điều kiện để giao lưu, trao đổi văn hoá và tiếp cận thông tin liên quan đến nghiên cứu về Khoa học xã hội và nhân văn, góp phần đẩy mạnh việc hợp tác, quảng bá văn hoá và tăng cường mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước.
 
Đồng chí Dương Hải Hưng đánh giá cao các hoạt động thiết thực và hiệu quả của Viện Hàn lâm và Hội Hữu nghị Việt Nam - Italia trong thúc đẩy kết nối với các chi hội hữu nghị đối tác tại Italia và tăng cường công tác hữu nghị nhân dân giữa hai nước. Đồng chí Bùi Nhật Quang và đồng chí Dương Hải Hưng thống nhất đẩy mạnh trao đổi thông tin và hợp tác giữa ĐSQ Việt Nam tại Italia và Hội Hữu nghị Việt Nam - Italia trong thời gian tới, đặc biệt là trong các hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Italia (1973-2023) và 10 năm kỷ niệm Thỏa thuận Đối tác Chiến lược Việt Nam - Italia (2013-2023).
 
Buổi làm việc đã kết thúc thành công, hứa hẹn các hoạt động hợp tác cụ thể, thiết thực và hiệu quả trong thời gian tới.
 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
 
Theo CTV Minh Tuyên/tapchikhxh.vass.gov.vn
Cập nhật tin tức về khoa học xã hội tại: tapchikhxh.vass.gov.vn