Lễ mít tinh kỷ niệm ngày 26/3 và Tuyên dương các gương mặt trẻ có thành tích khoa học tiêu biểu năm 2017

Cập nhật 08:29 ngày 05/04/2018
(Tin tức) - Nhân dịp kỷ niệm 87 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2018), Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam (Đoàn Viện Hàn lâm) tổ chức “Lễ mít tinh kỷ niệm ngày 26/3 và Tuyên dương các gương mặt trẻ có thành tích khoa học tiêu biểu năm 2017”.
Tới dự Hội nghị, về phía Lãnh đạo Viện Hàn lâm KHXH VN có sự tham dự của GS.TS. Phạm Văn Đức, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam; PGS. TS. Nguyễn Tài Đông, Phó Trưởng ban Dân vận Đảng ủy, Viện trưởng viện Triết học. Về phía Đoàn Viện Hàn lâm KHXH gồm có: TS. Phạm Quang Linh - Bí thư Đoàn Viện, và các cán bộ đoàn viên thanh niên đến từ các cơ sở Đoàn Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam.
 
Lễ mít tinh kỷ niệm ngày 26/3 và Tuyên dương các gương mặt trẻ có thành tích khoa học tiêu biểu năm 2017

Chương trình Hội nghị bao gồm 2 nội dung chính: Lễ Mít tinh ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn & Lễ vinh danh tặng danh hiệu cho tập thể và các cá nhân có thành tích năm 2017.

Đồng chí Phạm Quang Linh, Bí thư Đoàn Viện Hàn lâmđã phát biểu khai mạc Hội nghị đồng thời, trình bày báo cáo về những hoạt động, thành tựu mà Đoàn Viện Hàn lâm đạt được. Sau khi tôn vinh những gương mặt trẻ tiêu biểu có nhiều thành tích trong nghiên cứu khoa học, đồng chí Bùi Đức Hiển, Viện Nhà nước và Pháp luật đã có những phát biểu thay mặt các Đoàn viên được vinh danh, chia sẻ những kinh nghiệm đối với các hoạt động Nghiên cứu khoa học và kinh nghiệm đăng bài báo quốc tế.

Cũng tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Viện Hàn lâm KHXH VN, GS.TS. Phạm Văn Đức khẳng định sự tin tưởng của Đảng ủy, Lãnh đạo Viện Hàn lâm vào thế hệ trẻ trong công tác nghiên cứu và đào tạo, góp sức vào sự nghiệp nghiên cứu khoa học nói riêng và sự phát triển của Viện Hàn lâm nói chung. Giáo sư đánh giá cao những hoạt động do Đoàn đã đề ra và tổ chức, đồng thời khẳng định, Lãnh đạo Viện Hàn lâm luôn nỗ lực có các chủ trương, chính sách và môi trường làm việc thuận lợi nhất cho cán bộ nói chung, cán bộ trẻ nói riêng phát huy vai trò chuyên môn và vai trò chính trị. Giáo sư cũng mong muốn trong năm 2018, kỷ niệm 65 năm thành lập Viện Hàn lâm KHXH VN, Đoàn Thanh niên Viện Hàn lâm cũng sẽ có nhiều hoạt động hướng tới sự kiện chào mừng có ý nghĩa to lớn và thiết thực này.

Trong không khí trang trọng, thay mặt Lãnh đạo Viện Hàn lâm, GS.TS. Phạm Văn Đức đã trao tặng Bằng khen của TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho tập thể Đoàn Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam và đồng chí Phạm Quang Linh,Bí thư Đoàn Viện Hàn lâm. Tại buổi lễ, đồng chí Trần Quyết Thắng, Phó Bí thư đoàn Khối các cơ quan TW đã trao tặng các danh hiệu Bằng khen của Đoàn Khối cơ quan TW và Giấy khen của Đoàn Viện Hàn lâm cho nhiều tập thể chi đoàn và các cá nhân trực thuộc Đoàn Viện Hàn lâm. Đặc biệt, thay mặt Lãnh đạo Viện Hàn lâm, GS.TS. Phạm Văn Đức, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam đã trao tặng kỷ niệm chương, bằng khen và học bổng tiếng Anh cho 20 gương mặt trẻ có thành tích Khoa học tiêu biểu năm 2017.
Buổi lễ đã diễn ra nghiêm trang, thân tình và mang đến những thông điệp cổ vũ tuổi trẻ Viện Hàn lâm nhân dịp kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
 
Hạnh Hiền
Cập nhật tin tức về khoa học xã hội tại: tapchikhxh.vass.gov.vn