Hội nghị Ban chấp hành Công đoàn mở rộng lần thứ nhất, khóa XX (nhiệm kỳ 2017 - 2022)

Cập nhật 09:43 ngày 13/04/2018
(Tin tức) - Ngày 30/3/2018, tại Hà Nội, Ban Chấp hành Công đoàn Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam (Viện Hàn lâm) tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn mở rộng lần thứ nhất, khóa XX (nhiệm kỳ 2017 - 2022).

Tham dự Hội nghị có TS. Phạm Minh Phúc, Chủ tịch Công đoàn Viện Hàn lâm; các Phó Chủ tịch Công đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Công đoàn, cùng các đồng chí chủ tịch, phó chủ tịch các công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, TS. Phạm Minh Phúc, Chủ tịch Công đoàn Viện Hàn lâm nhấn mạnh, Hội nghị lần này có nhiều nội dung quan trọng, do đó rất cần sự tham gia và đóng góp ý kiến tích cực của tất cả các đại biểu, trên cơ sở đó sẽ đi đến thống nhất các chương trình hành động và thực hiện theo đúng kế hoạch đã đề ra.

TS. Phạm Minh Phúc, Chủ tịch Công đoàn Viện Hàn lâm; PGS.TS. Phạm Văn Dương; ThS. Nguyễn Thị Thu Hương Phó Chủ tịch Công đoàn Viện Hàn lâm chủ trì Hội nghị

Tại Hội nghị, các ban chuyên môn của Công đoàn lần lượt trình bày dự thảo kế hoạch công tác năm 2018.

Các đại biểu nhất trí với kế hoạch hành động của các ban chuyên môn của Công đoàn báo cáo. Bên cạnh đó, các đại biểu đóng góp những ý kiến về hoạt động cho một số ban chuyên môn của Công đoàn. Đồng thời, các đại biểu cũng đề nghị và gợi mở bổ sung thêm một số hoạt động như: tăng cường tổ chức các hoạt động văn hóa thể thao hướng tới kỷ niệm chào mừng 65 năm ngày thành lập Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam; tổ chức giải bóng đá mini để quảng bá hình ảnh Viện Hàn lâm cũng như gắn kết các công đoàn viên trong phong trào tập thể. Ngoài ra, các đại biểu cũng trao đổi về vấn đề chính sách đối với cán bộ trong Ban Chấp hành Công đoàn tại các đơn vị cơ sở, đặc biệt là các hỗ trợ mang tính linh hoạt, mềm dẻo để tạo điều kiện cho các đồng chí cán bộ công đoàn cơ sở tiếp tục yên tâm cống hiến cho các hoạt động công đoàn.

Phát biểu tại Hội nghị, ThS. Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch Công đoàn Viện Hàn lâm đã trình bày việc phân cấp nguồn thu tài chính công đoàn giữa công đoàn Viện Hàn lâm và Công đoàn các đơn vị trực thuộc Viện Hàn lâm đến năm 2017.

Các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2018 cũng được Hội nghị vinh danh và được trao tặng quyết định khen thưởng của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Công đoàn Viên chức Việt Nam.

Phát biểu Tổng kết Hội nghị, TS. Phạm Minh Phúc khẳng định, từ các ý kiến phát biểu của các đồng chí dự Hội nghị, Ban Chấp hành Công đoàn sẽ xem xét và tiếp thu các ý kiến đóng góp mang tính xây dựng nhằm kiện toàn quy chế, kế hoạch hành động của công đoàn phù hợp với tình hình thực tế cũng như nguyện vọng của các đoàn viên công đoàn.

Hội nghị đã thành công tốt đẹp với sự nhất trí cao của các đại biểu, hi vọng trong thời gian tới Công đoàn Viện Hàn lâm sẽ tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, đổi mới sáng tạo và phát triển.

QK

Cập nhật tin tức về khoa học xã hội tại: tapchikhxh.vass.gov.vn