Xây dựng môi trường văn hóa sư phạm ở trường đại học hiện nay - tiếp cận từ vai trò của giảng viên

Tác giả

Học viện Chính trị, Bộ Quốc phòng. Email: binhcnxhkh@gmail.com

Từ khoá:

Giảng viên, môi trường văn hóa, sư phạm, trường đại học, vai trò.

Tóm tắt

Bài viết tập trung làm rõ nội hàm môi trường văn hóa sư phạm trường đại học và vai trò giảng viên trong xây dựng môi trường văn hóa sư phạm trường đại học hiện nay. Đây là hệ thống giá trị vật chất, tinh thần, chuẩn mực, truyền thống, các thiết chế văn hóa và cảnh quan văn hóa hình thành trong quá trình phát triển của nhà trường, tạo nên bản sắc riêng, được thể hiện trong các hình thái vật chất, tinh thần và hoạt động của các thành viên trong trường đại học. Trên cơ sở đánh giá khái quát yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, tác giả đề xuất một số biện pháp chính nhằm tiếp tục phát huy vai trò giảng viên trong xây dựng môi trường văn hóa sư phạm trường đại học trong giai đoạn hiện nay.

DOI:

https://doi.org/10.56794/KHXHVN.1(193).99-108

Phân loại ngành

Văn hóa

Tải File

Xuất bản

2024-01-01

Tham khảo

Ban Chấp hành Trung ương. (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW về Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Hà Nội.
Ban Chấp hành Trung ương. (2014). Nghị quyết số 33-NQ/TW về Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất
Xem thêm