Ứng dụng các phương thức chữa lỗi cho sinh viên trong các tiết dạy nói tiếng Anh

Tác giả

Nguyễn Thị Chung, Dương Kim Huệ
Trường Ngoại ngữ - Du lịch, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.

Emai: chungnt@haui.edu.vn


Từ khoá:

Phương thức chữa lỗi, giờ dạy nói tiếng Anh, quan sát ghi chép, đánh giá, áp dụng.

Tóm tắt

Vai trò của phương thức chữa lỗi trong các giờ dạy kỹ năng nói tiếng Anh của giáo viên đối với sinh viên đôi khi còn chưa được chú trọng một cách hợp lý, khiến cho sinh viên vẫn còn mắc nhiều lỗi trong khi nói tiếng Anh. Nghiên cứu này được thực hiện thông qua quan sát ghi chép việc sửa lỗi trong các giờ dạy nói tiếng Anh của giáo viên và bảng câu hỏi khảo sát để tìm hiểu vai trò của các phương thức chữa lỗi khác nhau trong các tiết dạy nói trên lớp cho sinh viên không chuyên năm thứ nhất tại Trường Đại học Công Nghiệp Hà Nội. Từ đó có thể đánh giá được phần nào tính hiệu quả của các phương thức này để áp dụng cho hiệu quả và hợp lý trong việc nâng cao chất lượng kỹ năng nói cho sinh viên năm thứ nhất học tiếng Anh ngành Điện - Điện tử nói riêng và cho các sinh viên chuyên ngành khác nói chung.

Phân loại ngành

Ngôn ngữ học

Tải File

Xuất bản

2023-12-01

Tham khảo

Cohen, A. (1990). Language Learning. Boston: Massachusetts: Heinle & Heinle Publishers.

Corder, S. P. (1973). Introducing Applied Linguistics. Harmonds Worth: Penguin.

Corder, S. (1974). Idiosyncratic Dialects and Error Analysis. In J. Richard (Ed.), Error Analysis:

Perspectives on second Language Acquisition. Essex: Longman. 158 -171.

George, H. (1972). Common errors in language
Xem thêm