Thúc đẩy tính tự chủ trong việc học tiếng Anh cho sinh viên năm thứ nhất không chuyên thông qua công nghệ

Tác giả

Trường Ngoại ngữ - Du lịch, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Email: vuthiphuongthoa@haui.edu.vn

Từ khoá:

Học tập tự chủ, ứng dụng học ngôn ngữ, tài nguyên trực tuyến, nền tảng tương tác, lớp học đảo ngược.

Tóm tắt

Bài báo này được thực hiện nhằm đánh giá tác động của công nghệ trong việc thúc đẩy năng lực tự chủ trong việc học tiếng Anh với sinh viên năm nhất không chuyên tại một trường đại học ở Việt Nam. Bài báo tìm hiểu mức độ mà các công cụ công nghệ hỗ trợ trong việc phát triển năng lực tự học của sinh viên thông qua sử dụng các phương pháp định tính và định lượng, bao gồm bảng khảo sát và việc quan sát của giáo viên tại lớp học. Đồng thời, bài báo cũng xem xét những thách thức mà sinh viên gặp phải khi sử dụng các công cụ này để học tập tự chủ. Kết quả cho thấy, mặc dù các công cụ công nghệ như: Quizlet, Padlet và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đóng góp đáng kể vào việc cải thiện kỹ năng ngôn ngữ và thúc đẩy tính tự học, nhưng các rào cản như thiếu kỹ năng sử dụng công nghệ, vấn đề kỹ thuật, và sự thiếu tương tác vẫn còn tồn tại.

DOI:

https://doi.org/10.56794/KHXHVN.7(211).119-130

Phân loại ngành

Ngôn ngữ học

Tải File

Xuất bản

2025-07-01

Tham khảo

Benson, P. (2001). Teaching and Researching Autonomy in Language Learning. Pearson Education.
Chapelle, C. A. (2003). English Language Learning and Technology: Lectures on Applied Linguistics in the Age of Information and Communication Technology. John Benjamins Publishing
Xem thêm