Một số vấn đề trong nghiên cứu và giảng dạy Chính trị học ở Việt Nam hiện nay
Từ khoá:
Chính trị học, nghiên cứu chính trị học, giảng dạy chính trị họcTóm tắt
Nghiên cứu, giảng dạy Chính trị học (CTH) ở Việt Nam là làm rõ giá trị lịch sử của chủ nghĩa Mác – Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh và của Đảng ta. Đặc biệt là các vấn đề bản chất, như: quy luật của chính trị nói chung, chính trị thời đại tư bản chủ nghĩa (TBCN) và chủ nghĩa xã hội (CNXH), quy luật và những vấn đề của chính trị Việt Nam trong thời kỳ quá độ lên CNXH hiện nay. Nghiên cứu CTH cần có phương pháp luận đúng đắn đứng trên lập trường của chủ nghĩa duy vật biện chứng, chủ nghĩa duy vật lịch sử với tầm nhìn quốc gia và quốc tế; gắn lịch sử và hiện tại, lý luận và thực tiễn, hàn lâm và ứng dụng. Đồng thời, vận dụng các phương pháp nghiên cứu (điều tra xã hội học, thống kê, lượng hóa…). Về mặt giảng dạy, cần phải thiết kế chương trình, nội dung thật sự phù hợp với đối tượng người học.
Phân loại ngành
Chính trị học
Tải File
Xuất bản
Tham khảo
2. Khoa Khoa học chính trị (2015), Khung chương trình đào tạo Cao học chuyên ngành Chính trị học, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Hà Nội.
3. Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh, Viện Chính trị học (2007), Chính trị học - Những vấn đề lý luận và thực