Môi trường học tập ảo (VLE) đối với sinh viên không chuyên tiếng Anh: thực trạng và giải pháp

Tác giả

Nguyễn Thị Dịu*, Nguyễn Thị Lệ Thủy*
*,** Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.
Email: nguyendiu17112012@gmail.com

Từ khoá:

Môi trường học tập ảo, dạy - học tiếng Anh, sinh viên.

Tóm tắt

Việc thay thế các lớp học truyền thống bằng các phương pháp tiếp cận tiên tiến và hiện đại đang là một trong những vấn đề cấp thiết của giáo dục. Các phần mềm đã giúp người học có môi trường học tốt và hiệu quả hơn để lĩnh hội kiến thức và kỹ năng họ mong muốn. Môi trường học tập ảo (Virtual Learning Environment - VLE) phát triển rất nhanh và có ảnh hưởng đáng kể tới việc dạy và học tiếng Anh. Trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, VLE được coi là một trong các lựa chọn tối ưu dành cho giáo viên và sinh viên các trường đại học. Trong bài viết này, tác giả đưa ra những đặc điểm của VLE, thực trạng khó khăn, các yếu tố ảnh hưởng khi học tập trong VLE đối với sinh viên và đề xuất một số giải pháp để tăng cường tính hiệu quả khi học VLE cho sinh viên không chuyên tiếng Anh tại Trường Ngoại ngữ - Du lịch, thuộc Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.

Phân loại ngành

Ngôn ngữ học

Tải File

Xuất bản

2023-07-06

Tham khảo

Firat, M. (2016). Measuring e-Learning Autonomy of Distance Education Students. Open Praxis. 191-201. Mohammadi, H. (2015). Factors affecting the e-learning outcomes: An integration of TAM and IS

success model. Telematics and Informatics. 32. 701-719.

Motaghian, H., Hassanzadeh, A., & Moghadam, D. K. (2013). Factors affecting university instructors' adoption of web-based learning systems: Case
Xem thêm