Thư chúc mừng của đồng chí Phan Chí Hiếu, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam gửi các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập

Thư chúc mừng của đồng chí Phan Chí Hiếu, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam gửi các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam (02/12/1953 – 02/12/2023), thay mặt Đảng ủy, Lãnh đạo Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, tôi trân trọng gửi tới các đồng chí cán bộ lão thành, các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã và đang công tác tại Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

  • Hội thảo nâng cao năng lực Xây dựng tầm nhìn và chiến lược trong lĩnh vực khoa học xã hôi dưới góc nhìn của UNESCO

    29/11/2023 Nhằm củng cố và đẩy mạnh các chương trình khoa học xã hội và nhân văn (KHXH&NV); xây dựng xã hội phát triển bền vững và bao trùm, nhiều hoạt động tham vấn và xây dựng chiến lược cho lĩnh vực KHXH&NV đang được UNESCO tăng cường triển khai thực hiện trong khu vực và cho các nước thành viên, chiều ngày 28/11/2023, tại trụ sở số 1 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam (Viện Hàn lâm-VASS), Tiểu ban UNESCO về Khoa học xã hội đã phối hợp với Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam và Văn phòng UNESCO tại Việt Nam tổ chức Hội thảo nâng cao năng lực về “Xây dựng tầm nhìn và chiến lược trong lĩnh vực khoa học xã hội dưới góc nhìn của UNESCO”.
  • Hội thảo khoa học “Những thành tựu lớn về nghiên cứu khoa học xã hội và nhân văn của Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam giai đoạn 1953-2023”

    28/11/2023 Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, sáng ngày 28/11/2023, tại trụ sở số 1 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam (Viện Hàn lâm) tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề “Những thành tựu lớn về nghiên cứu khoa học xã hội và nhân văn của Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam giai đoạn 1953-2023”.
  • Lễ Kỷ niệm 40 năm thành lập Tạp chí Khoa học xã hội Việt Nam

    Sáng ngày 07/11/2023, tại trụ sở số 1 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội, Tạp chí Khoa học xã hội Việt Nam (Tạp chí) thuộc Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam (Viện Hàn lâm) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Tạp chí Khoa học xã hội Việt Nam.
Phục hồi và tăng trưởng kinh tế ở các nước ASEAN sau đại dịch COVID-19

(Kinh tế) - Sáng 25/11/2022, tại Hà Nội, Hội nghị thường niên lần thứ 45 của Liên đoàn các Hội Khoa học Kinh tế ASEAN (FAEA-45) chính thức khai mạc với chủ đề "Phục hồi và tăng trưởng kinh tế ở các nước ASEAN sau đại dịch COVID-19 và trong bối cảnh nền kinh tế quốc tế có những biến động lớn". Liên đoàn FAEA có 7 nước tham gia chính thức là Campuchia, Indonesia, Malaysia, Philipin, Singapo, Thai Lan và Việt Nam và 4 nước khác là khách mời gồm: Brunei, Lào, Myanma và Đông Timo. Hội nghị khoa học lần này có sự tham gia của 9/10 nước ASEAN (Brunei vắng mặt), trong đó có 40 đại biểu đến từ nước ngoài.

Quản lý nhà nước về an ninh quốc gia trong bối cảnh hội nhập quốc tế  và Cách mạng công nghiệp lần thứ tư

(Chính trị) - Tóm tắt: An ninh quốc gia gắn với sự ổn định của thể chế chính trị, bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ. Quản lý nhà nước về an ninh quốc gia bao gồm những nội dung đồng bộ từ thiết lập và tổ chức thực hiện chiến lược, chính sách, pháp luật, kế hoạch, phương án bảo vệ an ninh… đến hợp tác quốc tế về bảo vệ an ninh quốc gia. Để thực hiện tốt những nội dung này trong bối cảnh hội nhập quốc tế và cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư (Cách mạng công nghiệp 4.0), việc giải quyết tốt mối quan hệ giữa an ninh toàn cầu, khu vực và quốc gia có ý nghĩa quan trọng đối với mỗi quốc gia.

Diễn đàn Vì tương lai Việt – Hàn lần thứ V: 30 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc hướng tới nâng tầm quan hệ đối tác chiến lược toàn diện

(Xã hội) - Ngày 13/6/2022, tại trụ sở số 1 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam (Viện Hàn lâm- VASS) phối hợp với Quỹ Giao lưu quốc tế Hàn Quốc (KF) tổ chức Diễn đàn Vì tương lai Việt – Hàn lần thứ V với chủ đề “30 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc: Hướng tới nâng tầm quan hệ đối tác chiến lược toàn diện”.

VIOLE mãi là kỷ niệm

(Văn hóa) - Cuộc đời mỗi chúng ta đều được vun đắp bởi những kỷ niệm để lớn lên, trưởng thành và già đi trong những điều ý nghĩa. Nhưng có lẽ, với VIOLE thì những kỷ niệm còn đọng lại trong tôi sẽ mãi là những hồi ức tuổi xuân, bởi thời gian tới VIOLE sẽ không còn nữa. Cả một bầu trời tuổi trẻ nhiệt huyết, với bao kỷ niệm thân thương cùng đồng nghiệp, những buổi tọa đàm, hội thảo, những đợt tập diễn văn nghệ, thể thao, và cả những tiếng cười ở 36 Hàng Chuối rồi đây sẽ chỉ còn là kỷ niệm trong tâm trí mỗi người của VIOLE, bởi không lâu nữa mỗi người sẽ có những ngã rẽ riêng cho cuộc đời mình.

Tạp chí Khoa học Xã hội Việt Nam tổng kết công tác năm 2023 – phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2024

Vừa qua, Tạp chí Khoa học xã hội Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2024. Tới dự hội nghị có PGS.TS. Tạ Minh Tuấn, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam và đại diện các Ban chức năng giúp việc lãnh đạo Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, TS. Phan Tân - Phó Giám đốc Nhà xuất bản Khoa học xã hội; về phía Tạp chí Khoa học xã hội Việt Nam có PGS.TS. Nguyễn Duy Lợi, Tổng biên tập, TS. Vũ Thị Sao Chi, TS. Lê Minh Anh, Phó Tổng biên tập cùng các công chức, viên chức, người lao động của Tạp chí.